Cư xử

Bn hãy yêu t do hơn tt c và làm điu thin bt c nơi nào có th .
V.Beethoven

Nhà ngoi giao là người đàn ông luôn nh ngày sinh nht ca ph n nhưng chng bao gi nh tui ca nàng
Robert Frost

Đo làm quân t có 4 điu đúng:
+Mnh dn khi làm điu nghĩa
+Nhũn nhn khi nghe li can gián
+Lo nghĩ khi nhn bng lc
+Và cn thn đi vi vic sa mình

Đi có bn cái lo ;
-lo đc ít mà được sùng ái nhiu.
-lo công lp được ít mà được hưởng nhiu bng lc ....
Khng T

Đng đ mt ai chng nhn được gì khi ri ch bn cho dù bn biết rng không bao gi gp li .
Ngn ng Pháp

Danh d là s hòa hp t nhiên gia vic tôn trng mi người và t tôn trng chính mình .
W. Shakespear

Lý trí có th mách bo ta điu phi tránh, còn con tim s ch cho ta biết điu phi làm .
Joubert

Cái gì xut phát t trái tim s đi đến trái tim
Piêt

Không có ngày mai nào li không kết thúc, không có s đau kh nào li không có li ra .
Rsoutheell

Nếu như trí tu là cái vn quí nht và hu ích nht thì s hài hước là tính d chu nht ca con người
Swift

Hãy làm tròn mi công vic ca đi mình như th đó là công vic cui cùng
Marc aurele


Tôi thường hi tiếc vì mình đã m mm ch không bao gi…vì mình đã im lng
Philippe de Commynes

Cách khéo nht đ làm va lòng ai đó là xin h li khuyên
Odove Primex

Nếu có hai người cùng sng vi nhau hòa thun nên tin trong đó ít nht mt người tt.
Ngn ng Angiêri

Cuc đi là bt nước. Ch có hai điu như đá tng: t tế khi người khác lâm hon nn và can đm trong hon nn ca chính mình
A. Gordon

Đng mua th hu ích mà hãy mua th cn thiết
Caton Censeur

Người đáng nói mà mình không nói là mt người, Người không đáng nói mà mình nói là mt li.
Khng T

Người xin b thí đ mt mt ln, k t chi không b thí đ mt hai ln
Ngn ng Th nhĩ Kỳ

Hoài nghi chính mình là điu phi làm đu tiên ca người quân t.
P. Nicole

Khi đã biết tha th, bn s mm cười nhiu hơn, biết cm nhn sâu sc và d thông cm vi người khác
Bishop

Đng ném li cho gió, nếu không hay biết gió thi v đâu
N. Ghenin

Nếu s khiêm nhường ca bn khiến mi người đ ý thì hn có chút đó chng bình thường.
M. Ghenin.

Người không biết tươi cười s không biết cách m ra nhng cánh ca.
Ngn Ng Trung Quc

Đng đ đến ngày mai nhng vic gì anh có th làm hôm nay
Lord Chesterfield

Mt người chưa biết nói nhng li nói di đp đ thi người đó không bao gi biết đến thế gii chân thc.
A. France.

Cho quí hơn nhn song cái giếng sâu nht cũng cn nếu không được ung nước đó sao?
H.A. Kromer

Đng bao gi đóng sm ca li; có th bn mun quay tr li vào đy
Nếu đó là mt công vic quan trng – hãy t mình làm ly
Nếu bn không th là mt tri thì hãy đng là đám mây
Thế gii s tt đp hơn nếu ta dành cho người khác dù ch mt chút thông cm mà ta vn thường dành cho ta
Đng c gng t ra cái không phi là mình
Lúc đu chúng ta to ra thói quen, sau đó thói quen to ra chúng ta
Nếu có ai đó đáng đ ta làm quen thì cũng đáng đ ta hiu rõ
Đi vi người có nhiu tài đc thì đng có chê bai nh mn
Đi vi người có danh d thì ch ch trích nhng li lm
Hoài Nam T

Tôi chưa bao gi gp mt người nào mà tôi không tìm thy nơi h mt cái gì đáng cho tôi hc hi
Afred de Vigny

Người có mt tinh thn sâu sc cn phi t đào to mt cái hc đ khám phá nhng tế nh ca lòng người
Vauvenargues

Bn nên ghi nm lòng rng tt c tr con dù đ tui nào cũng vy, đu bt tai trước nhng li ta khuyên răn dy bo, chúng s m mt tht to nếu người ta làm gương cho chúng thy
The Table

C ch đp là đc hnh được dch ra mt th ngôn ng d hiu
Francis Bacon

Khi con trai bn còn nh, bn hãy làm ông ch ca nó. Nhưng khi nó ln lên ri, bn hãy làm người anh ca nó
Ngn ng Arp

Nhng gì ta cho đi mt cách tht lòng thì mãi mãi là ca ta
Geoges Granville

Thiếu thn trng gây nhiu tai hi hơn thiếu hiu biết
Franklin

Hãy suy nghĩ tt c nhng gì bn nói nhưng đng nói tt c nhng gì bn nghĩ
Delarme

Hãy kiên nhn làm bn phn ca mình và gi thinh lng, đó là câu tr li tt nht cho s vu khng
G. Washington

Con ong được ca tng vì nó làm vic không phi cho chính mình nhưng cho tt c
Saint J.Chrysistome

Bàn tay tng đóa hng bao gi cũng còn phng pht mùi thơm
KD

Đng bao gi khiêm tn vi k kiêu căng, cũng đng bao gi kiêu căng vi người khiêm tn
Jeffecson

S ngn gn là linh hn ca trí khn sc so
Shakespear

Không nên đánh giá mt người da vào nhng cái anh ta không biết mà nên da vào nhng cái anh ta hiu biết
Vauvenargues

Đu hàng cám r là hành đng ca thú tính, chiến thng nó mi là con người
Waterstone

Hãy hin du khoan dung vi hết mi người tr bn thân mình
Joubert

Nếu ai nói xu bn mà nói đúng thì hãy sa mình đi. Nếu h nói by thì bn hãy cười thôi
Epictete

Khi ta t trách mình thì dường như không ai có quyn trách ta
K bt chước cái xu luôn vượt xa cái gương xu y. Trái li, k bt chước cái tt luôn thua kém cái gương y
Guicciardini

Ai không biết nghe, tt không biết nói chuyn
Giarardin

Mi khi khuyên ai bt c điu gì thì nên tht vn tt
Horace

Anh có th la vài người trong mi lúc, anh cũng có th la mi người trong vài lúc, nhưng anh không th la mi người trong mi lúc
A.Lincoln

Phi biết m ca lòng mình trước mi hy vng m được lòng người khác
Pasquier Quesnel

Điu gì anh mun người ta làm cho anh, anh hãy làm cho người ta
Kinh Thánh

Đng nói tt c nhng gì mình biết
Đng tin tt c nhng mình nghe
Đng làm tt c nhng gì mình có th làm
Ngn ng B Đào Nha

Trao cho ai đó c con tim mình không bao gi là mt s đm bo rng h cũng yêu bn, đng ch đi điu ngược li. Hãy đ tình yêu ln dn trong tim h, nhưng nếu điu đó không xy ra thì hãy hài lòng vì ít ra nó cũng đã ln lên trong bn.

Có mt vài th mà bn rt thích nghe nhưng s không bao gi được nghe t người mà bn mun nghe, nhưng nếu có cơ hi, hãy lng nghe chúng t người nói vi bn bng c trái tim.

Ðng bao gi nói tm bit khi bn vn còn mun th. Ðng b cuc khi bn cm thy vn còn có th đt được. Ðng nói bn không yêu ai đó na khi bn không th ri xa h. Tình yêu s đến vi nhng người luôn hy vng dù h đã tng tht vong.

Ðng chy theo v b ngoài hào nhoáng, nó có th phai nht theo thi gian. Ðng chy theo tin bc, mt ngày kia nó cũng s mt đi. Hãy chy theo người nào đó có th làm bn luôn mm cười bi vì ch có n cười là tn ti mãi. Hy vng rng bn s tìm ra người đó.

Ðôi khi trong cuc sng, có lúc bn cm thy bn nh ai đó đến ni mun chy đến và ôm chm ly h. Mong rng bn s luôn mơ thy h. Hãy mơ nhng gì bn mun, đi đến nơi nào mà bn thích, hãy là nhng gì bn thích vì bn ch có mt cuc sng và mt cơ hi đ làm tt c trong cuc đi. Mong rng bn luôn có đ hnh phúc đ vui v, đ th thách đ mnh m hơn, đ ni bun đ bn trưởng thành hơn và đ tin đ mua quà cho bn bè.

Hãy luôn đt mình vào v trí người khác, nếu điu đó làm tn thương bn thì nó cũng s tn thương người khác. Mt li nói vô ý là mt xung đt him ha, mt li nói nóng gin có th làm hng c mt cuc đi, mt li nói đúng lúc có th làm gim căng thng, còn li nói yêu thương có th cha lành vết thương và mang đến s bình yên.

Đôi khi phi nhượng b mà tha nhn rng c ci là c
Ngn ng Đc

Mun un cây cong cho thng li, ta un cong nó theo chiu ngược li
Montaigne

Không có gì nguy him bng li khuyên tt đi kèm vi gương xu
De Scudery

Khuyên răn thay cho gin d, mm cười thay cho khinh b
Epiquya

Bao gi cũng nên có nhiu trí tu hơn lòng t ái
Epiquya

Không bao gi làm phin người khác v nhng vic mình có th làm được
Jeffecson

Yêu mi người, tin vài người và đng xúc phm đến ai
Shakespear

Nhng người mnh không dùng li l lăng m. H mm cười.
L.Leonop

Ngoi giao là khoa hc ca s nhượng b
A.Musset

Mt trong nhng ưu đim ln nht ca din gi là chng nhng nói nhng điu cn nói mà còn biết không nói nhng gì không cn thiết
Cicero

Ngh thut sng vi nhau chính là ngh thut gi khong cách
O. Wide

Phép lch s là quy tc chi phi các mi quan h, đó là ngh thut ca lòng v tha
Erasme

Ai vâng li liu, ha liu, tt nhiên khó lòng đúng hn
Lão T

Hãy cho đi cái mà bn có. Đi vi ai đó, thì món quà y mang mt ý nghĩa mà bn không ng
Ai có th cãi được mt li chế nho
W.Paley
Bn bè tt thanh toán tin ca h mt cách nhanh chóng
Tc ng Trung Quc
Câu tr li gn nht là hành đng
Goethe

Đi vòng mà đến đích còn hơn đi thng mà ngã đau
Tc ng Anh

Đng bao gi bt buc người khác làm nhng gì mà h không mun
Tc ng Anh

Đng bao gi ném bùn vào người khác. Bn có th ném trt và tay bn chc chn b bn
Joseph Parker

Đôi tai là li vào ca trái tim
Voltaire

Hãy vi nghe và chm tr li
Ben Sira

Hãy nói nếu bn có nhng li l mnh hơn, nếu không, hãy im lng
Euripide

Làm chuyn gì mà có điu chưa tha mãn thì hãy t xét li thân mình xem làm như thế đã phi chưa
Mnh T

Làm người nên t lp ly thân, t trng, không nên gim lên gót người khác, nói theo ming người
Lc Cu Uyên

Li nói khéo còn hơn c hùng bin
Bacon

Mt li xin li vng v vn tt hơn im lng
Stephen Gosson

Người đc biết nhiu nhưng người quan sát còn biết nhiu hơn
A. Dumas con

nhiu người, li nói đi trước tư tưởng. H ch biết nhng gì h suy nghĩ sau khi đã nghe nhng gì mình nói
Gustave Lebon

Phi la th qun áo thích nghi vi nhân cách, đng đ nhân cách mình phi chu mang tính cách ca qun áo
E. Weeler

Phi biết chăm chú lng nghe và khuyến khích người khác nói v h
D. Canergie

Phi kính trng con người! Đng thương hi nó
M.Gorki

Tôi không biết chìa khóa ca thành công là gì, nhưng tôi biết chìa khóa ca tht bi là c gng làm va lòng mi người
Bill Cosby

Điu oái oăm là, nếu bn không mun liu mt cái gì thì bn còn mt nhiu hơn
Erica Jong

Không mt người nào đã tng cười hết mình và cười x láng li đng thi là người xu xa.
Thomas Carlyle

Nếu bn tc gin thì hãy đếm 10 trước khi nói, còn nếu bn ni cơn thnh n thì hãy đếm đến 100
Jeffecson

Thói quen làm nhng gì tt đp nht trn thế tr nên tm thường.
Bade Rvew

S quá thân mt và s sàng đu làm phai nht tình yêu hơn là tình bn.
Rôchepede

Người ta thường khen ch đ được khen
T chi li khen là mun được khen gp hai
La Rochefoucould

Khi bn không th thc hin nhng gì ao ước, bn nên ao ước nhng gì có th làm
Terence

Không ai tán thưởng mt cây đang tr hoa
Harold Philips

Hãy tin mt na nhng gì anh thy tn mt và đng tin nhng gì anh nghe được
D. Crai

Đng bao gi khuyên răn ai gia đám đông
Tc ng A rp

Đ hiu nhau, tôi thích anh hoài nghi tôi đ ri có ngày tin cho chc chn. Tôi không thích anh vi tin tôi đ đi đến hoài nghi
M.Gorki

Không nên nói tt c nhng gì bn biết, nhưng bao gi cũng phi biết nhng gì mà bn nói
M. Claudius

K nào gian di trong vic nh thì s gian di trong vic ln
Kinh thánh

Đng đc gì anh không mun nh và đng nh gì anh không đnh dùng
G. Blecki

Li nói nào bn kim chế được là nô l ca bn, li nói nào but ming tht ra là k sai khiến bn
S. Gaphit

Có 3 điu khó khăn nht, đó là gi được mt điu bí mt, quên đi mt s xúc phm và biết dùng thi gian ri mt cách có ích
Xilô

Mình thế nào mà không dám t ra như thế là mình khinh mình
Mat-xi-lông

K nào không biết gi cái nh s mt cái ln
Mênanđơ

T
ướng gii sau khi thng trn không cn ai khen và cũng không cn ai biết đến công lao
Tôn t

Dùng người như dùng g, đng vì mt vài ch mc mà b c cây ln
Khng T

Đng hoãn li mt vic gì v sau, bi vì v sau bn cũng không gp d dàng hơn
Jăngpon

Không ha by nên mình không ph ai
Không tin ba nên không ai ph mình
Ngô Hoài Dã

Nếu mt người la tôi ln đu, thì s xu h thuc v anh ta, nếu ln th hai thì cái ô nhc thuc v tôi
John Gray

Mun điu khin phi biết người
Mun biết người phi hiu mình trước đã
Đitơcuppơ

Anh cho
nhng gì anh có là cho rt ít, nhưng khi anh phi hi sinh anh mi cho mt cách thc s
Gibran

Cho mượn ít, to ra mt con n
Cho mượn nhiu, to ra mt k thù
La Bruyere

Hi mt câu, ch dt nát trong chc lát. Không dám hi s dt nát sut đi
DN phương Tây

Nên t
p thói quen tìm s tht trong các vic nh nếu không s b la trong các vic ln
Vontaire

0 comments:

Post a Comment